#MadamePuja  นำคอลเลคชั่น Masterpiece  ผลงานแฮนด์เมดสะท้อนคุณค่าวัฒนธรรมและศิลปะชั้นสูงของเอเชีย ฉลอง 37 ปี Lotus Arts de Vivre  มาให้ชม พร้อมเผยแรงบันดาลใจในการออกแบบ แต่ละชิ้นกันค่ะ 

 ผลงานแฮนด์เมดไฮไลต์ 20 ชิ้น ฉลอง 37 ปี โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  (Lotus Arts de Vivre)

 จิวเวลรี่แฮนด์เมดไฮไลต์ 10 ชิ้น

ต่างหูไม้แกะสลัก

ต่างหูไม้แกะสลักเป็นรูปใบไม้พร้อมลูกปัดจีน ปีกแมลงปีกแข็ง ทอง 18 กะรัต ทัวร์มาลีนสีชมพูเพชรเจียระไน และเพชรเหลี่ยมลูกโลก ประดับบนเงินบริสุทธิ์ ด้านหลังเป็นทองคำ 18 กะรัต

วัสดุสำคัญ คือ ไม้ (Buxus Sempervirens) ซึ่งเป็นไม้พุ่มโตช้าหรือมีขนาดเล็ก บางสายพันธุ์เมื่อโตแล้วมีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเพียง 10-15 เซนติเมตร แม้จะมีอายุ 100 ปี เนื่องจากความละเอียดของเนื้อไม้ ยากต่อการแตกหัก และมีความหนาแน่นกว่าน้ำ จึงเป็นเนื้อไม้ที่เหมาะสำหรับการแกะสลัก และงานตกแต่ง งานศิลปะ และสิ่งประดิษฐ์ มักใช้สำหรับการสร้างงานและการใช้งานที่เป็นสัญลักษณ์

  • เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 0.670 กะรัต   เพชรดำด้าน : 0.320 กะรัต  ทัวร์มาลีนสีชมพูเจียระไน : 0.390 กะรัต

   

แหวนมูโร

หวนมูโรแกะสลักจากไม้มะเกลือชิ้นเดียวประดับด้วยเพชรเหลี่ยมลูกโลก ทัวร์มาลีนสีชมพูแกะสลัก ทัวร์มาลีนสีชมพูเจียระไน และมุกทรงหยดน้ำ ประดับบนทองคำ 18 กะรัต เงินชุบโรเดียมสีดำ และเงินบริสุทธิ์ชุบทอง

เครื่องประดับมูโร เกิดขึ้นครั้งแรกในนครเวนิส ช่วงยุคกลาง ในสมัยที่ชาวเวนิสชั้นสูงมักนิยมมีผู้ติดตามเป็นหนุ่มสาวชาวมัวร์ ซึ่งมักมีเครื่องประดับเป็นอัญมณีและแต่งกายประหลาด แม้ธรรมเนียมนี้สิ้นสุดลง แต่ผู้คนยังคงนิยมสวมใส่อัญมณีที่รังสรรค์เป็นรูปเด็กชายมัวร์ที่แต่งกายแปลกตา โดยเชื่อกันว่าจะนำมาซึ่งความโชคดี

เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 0.260 กะรัต, ทัวร์มาลีนสีชมพู: 3.620 กะรัต, ไข่มุก: 2.45 กรัม (โดยประมาณ)

 

สร้อยมุกลงรักสีแดงชาด

สร้อยคอไข่มุกทองคำ 18 กะรัต ลงรักสีแดงชาดแกะสลักด้วยมือ ประดับเพชรเหลี่ยมลูกโลก หินโมราสีดำ ไข่มุกสีขาวรูปไข่ ประดับบนเงินเนื้อบริสุทธิ์

สร้อยชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมพวงมาลัยของไทย โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  ออกแบบให้มุกเม็ดเล็ก ๆ ประกอบเข้ากับรักสีแดงชาดเป็นงานชิ้นนี้ รักสีแดงชาดจากธรรมชาติเป็นศิลปะที่พัฒนาขึ้นโดยชาวจีนเพื่อใช้เป็นของขวัญชั้นสูงที่องค์จักรพรรดิทรงพระราชทานให้เป็นของขวัญทางการทูตหรือการเมือง หรือให้กับศาลหัวเมืองในราชวงศ์

พวงมาลัยเป็นพวงดอกไม้แบบไทย ๆ มักใช้เป็นเครื่องสักการะบูชาหรือเก็บไว้เพื่อความโชคดี ในอดีต พวงมาลัยถูกใช้ในการประกอบพิธีของเจ้านายเชื้อพระวงศ์ ด้วยการประดิษฐ์ของท้าวศรีจุฬาลักษณ์ พระสนมเอกในพระมหาธรรมราชาที่ 1 กระทั่งสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ พวงมาลัยก็กลายเป็นเครื่องประกอบสำคัญในทุกพิธีกรรม เด็กผู้หญิงทุกคนในพระราชวังต้องมีทักษะการประดิดประดอยพวงมาลัย ต่อมา พระองค์เจ้าเสาวภาผ่องศรีทรงคิดค้นพวงมาลัยรูปแบบต่าง ๆ นอกเหนือจากการใช้พวงมาลัยเพื่อเป็นเครื่องสักการะ ของขวัญ และของฝากแล้ว พวงมาลัยยังถูกนำมาใช้ในการตกแต่งพระที่นั่งและบ้านเรือน

เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 27.474 กะรัต (โดยประมาณ)  ไข่มุก: 102.560 กรัม (โดยประมาณ)

 

กระเป๋าถือไม้ไผ่สาน

 กระเป๋าถือไม้ไผ่สานโบราณ กรอบไม้สักปิดทอง มือจับทำจากรากไม้ไผ่ ตกแต่งด้วยลูกปัดคลัวซอนเน
ประดับด้วยเส้นไหมและกบเงินเคลือบเขียว เดิมทีไม้ไผ่สานใช้สำหรับทำเสื่อ แต่ รอล์ฟ วอน บูเรน นำมาดัดแปลงเป็นกระเป๋าถือ

ไผ่ยังคงเป็นวัสดุที่แปลกใหม่ในโลกตะวันตก เป็นหนึ่งในพืชพรรณธรรมชาติที่สามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด เนื้อไม้ที่ละเอียดใช้สำหรับการทำพัด กระเป๋าถือ กระเป๋า หมวก ตะกร้าและสิ่งของอื่น ๆ ตอกไผ่ที่ใหญ่และหนาขึ้นมาใช้สำหรับสานกระเช้าดอกไม้ ผนัง เป็นต้น ขณะที่ไม้ไผ่สามารถนำมาประดิษฐ์สิ่งของเครื่องใช้ที่เป็นประโยชน์ได้ทั้งบ้าน จนมีการพัฒนากลายเป็นสินค้าที่ชุมชนท้องถิ่นจำหน่ายเป็นของที่ระลึก

 

กระเป๋าถือไหมโอบิญี่ปุ่น

 วัสดุไหมโอบิญี่ปุ่นจากยุคเอโดะ ออกแบบเป็นกระเป๋าถือประดับเงินชุบโรเดียมสีดำ ตกแต่งด้วยเพชรเหลี่ยมลูกโลก เงินบริสุทธิ์ชุบทอง มือจับเป็นงานแกะสลักสไตล์เครื่องเขินจีนรักลงสีแดงชาด

ผ้าไหมเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญของจีนย้อนกลับไปหลายศตวรรษถึงราชวงศ์ฮั่น นับเป็นสินค้าที่ล้ำค่ามากในยุคหนึ่ง กระบวนการผลิตผ้าไหมถือเป็นความลับ และโทษของการเปิดเผยความลับมีสถานเดียวคือความตาย อย่างไรก็ตาม ประมาณ ปี พ.ศ. 683 ศาลในสมัยราชวงศ์ฮั่นยกเลิกการห้ามส่งออกผ้าไหมออกนอกอาณาจักร จนกลายเป็นสินค้าส่งออกชั้นนำไปยังประเทศญี่ปุ่นอย่างรวดเร็ว

ตลอดยุคเอโดะ พ่อค้าสิ่งทอในเกียวโตได้ขยายการควบคุมไปยังอุตสาหกรรมผ้าไหม หลายตระกูลหรือบริษัทที่ก่อตั้งขึ้น ยังคงมีบทบาทสำคัญในการผลิตผ้าไหมและกิโมโนคุณภาพสูงในปัจจุบัน ในฐานะสินค้าหรูหรา ผ้าไหมถูกห้ามมิให้ชาวบ้านสามัญสวมใส่ อย่างไรก็ตาม คนทั่วไปจะแอบสวมผ้าไหมภายใต้เสื้อผ้าที่ซอมซ่อเวลาอยู่กลางที่สาธารณะ และ/หรือสวมเสื้อผ้าที่ยิ่งหรูหรากว่าเดิมเมื่ออยู่ในพื้นที่ส่วนตัว  / เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 6.486 กะรัต

 

สร้อยคอพัดญี่ปุ่นโบราณ

 สร้อยคอพัดญี่ปุ่นที่ตกแต่งด้วยการลงรักสีแดงชาดแกะสลัก ขมวดเขากระบือสีดำ เพชรเหลี่ยมลูกโลกประดับบนเงินเนื้อบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำ มรกตทรงบาร์เกตประดับในทองคำ 18 กะรัต ห่วงสร้อยคอมีไข่มุกบาร็อค ประดับในในเงินเนื้อบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำและทองคำ 18 กะรัต

โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  รังสรรค์คอลเลกชันขนาดใหญ่ของพัดญี่ปุ่นโบราณ และหนึ่งในนั้นคือสร้อยคอชิ้นนี้ พัดดังกล่าวได้รับการอนุรักษ์อย่างเหมาะสมเป็นครั้งแรกโดยผู้เชี่ยวชาญและออกแบบให้กลายเป็นหนึ่งในสร้อยคอสำหรับสตรีผู้มีความมั่นใจในตนเอง  / เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 11.970 กะรัต, มรกตทรงบาร์เกต: 1.060 กะรัต, ไข่มุกบาร็อค: 7.66 กรัม (โดยประมาณ)

 

แหวนลงรักญี่ปุ่น

 แหวนไม้ลงรักญี่ปุ่นประดับด้วยเพชรเหลี่ยมลูกโลกและทัวร์มาลีนสีชมพู ประดับบนทองคำ 18 กะรัต
เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 6.012 กะรัต (โดยประมาณ), ทัวร์มาลีนสีชมพู : 24.490 กะรัต (โดยประมาณ)

 

ต่างหูลงรักสีแดงชาดห้อยมุกและโมราสีดำ

ต่างหูลงรักสีแดงชาดจีนแกะสลักมือ ตกแต่งด้วยเพชรเหลี่ยมลูกโลก เพชรทรงบาร์เกตเรียวประดับในเงินเนื้อบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำ ล้อมรอบด้วยหินโมราสีดำ ส่วนห้อยของต่างเป็นไข่มุกน้ำจืด ตัดขอบด้วยเงินบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำ ลิ่มทองคำ 18 กะรัต, เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 1.267  กะรัต, เพชรทรงบาร์เกต: 8.724 กะรัต, เพชรทรงเรียว: 3.648 กะรัต

 

ต่างหูลงรัก

ต่างหูลงรักสีแดงชาดแกะสลักมือ ตกแต่งด้วยเพชรทรงสามเหลี่ยมและบาร์เกต เพชรเหลี่ยมลูกโลก ล้อมรอบด้วยหินโมราสีดำและไข่มุกประดับในเงินชุบโรเดียมสีดำ ด้านหลังของต่างหูและลิ่มเป็นทอง 18 กะรัต

เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 6.752 กะรัต, เพชรบาแกตสีขาว: 12.265 กะรัต, ไข่มุก: 30.26 กะรัต

 

ต่างหูนกยูงหยกแกะสลัก

 ต่างหูรูปนกยูงหยกแกะสลัก ทอง 18 กะรัต ประดับด้วยเพชรเจาะคู่ เพชรเหลี่ยมลูกโลก

หยกเขียวแกะสลัก: 3.83 กรัม (โดยประมาณ), เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 1.980 กะรัต (โดยประมาณ),
ทับทิม: 0.030 กะรัต (โดยประมาณ)

 

แหวนนกหยกแกะสลัก

แหวนนกหยกแกะสลัก ทอง 18 กะรัต ประดับด้วยพลอยไพลิน ทับทิมและเพชรเจียระไน เพชรเจียระไน: 1.290 กะรัต (โดยประมาณ), ไพลิน: 3.050 กะรัต (โดยประมาณ), ทับทิม: 0.030 กะรัต (โดยประมาณ)

 

สร้อยคอเปียโนทองคำ

 ทองคำ 18 กะรัต ประดับด้วยไม้สีดำแกะสลัก เพชรเหลี่ยมลูกโลก เพชรทรงบาร์เกต เงินเนื้อบริสุทธิ์ชุบโรเดียมสีดำ ออกแบบตามลักษณะของแกรนด์เปียโน, เพชรเหลี่ยมลูกโลก: 10.286 กะรัต (โดยประมาณ),
เพชรทรงบาร์เกต: 13.294 กะรัต (โดยประมาณ)

 

ของตกแต่งบ้านแฮนด์เมดไฮไลต์ 10 ชิ้น

 

ชามมังกรไม้มะเกลือ ความลึกลับแบบจีนโบราณ

งานที่ผลิตขึ้นจากไม้มะเกลือชิ้นเดียว ออกแบบด้วยเงินบริสุทธิ์เป็นนักปราชญ์จีน (เล่าจื๊อ) พร้อมกับมังกรจีนนำทางเรือเล่าจื๊อ (หรือ เหลาจื่อ) นักปราชญ์จีนโบราณและผู้ก่อตั้งลัทธิเต๋า ร่วมอยู่ในสมัยเดียวกับขงจื้อช่วงศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสต์ศักราช แต่นักประวัติศาสตร์สมัยใหม่บางคนคิดว่าเขามีชีวิตอยู่ในยุคยุครณรัฐในช่วงศตวรรษที่ 4 ก่อนคริสต์ศักราช ในฐานะบุคคลสำคัญต่อวัฒนธรรมจีน มีการอ้างถึงเล่าจื๊อทั้งโดยจักรพรรดิราชวงศ์ถังและคนยุคสมัยใหม่สกุล หลี่ ว่าเขาคือผู้ก่อตั้งสายสกุล

ออกแบบไม้มะเกลืออย่างไร้รอย ไม้ที่โตช้าและใช้เวลาหลายร้อยปีในโตเต็มที่ ทำให้เป็นไม้ที่มีค่ามาก มะเกลือมีความหนาแน่นมากพอที่จะจมน้ำและมีผิวไม้ละเอียดมากเมื่อขัดแล้ว จึงมีค่ามากในฐานะไม้ที่ใช้ประดับ ไม้มะเกลือยังมีประวัติการใช้มายาวนาน โดยมีการพบชิ้นงานแกะสลักในสุสานอียิปต์โบราณ ในศตวรรษที่ 16 ตู้ที่ผลิตสำหรับการค้าขายในราคาแพงก็ทำจากไม้มะเกลือ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  โชคดีที่ได้รับไม้ชามใหญ่เหล่านี้มาเมื่อหลายปีก่อน เพราะทุกวันนี้หาไม่ได้อีกแล้ว ผลงานชิ้นนี้ใช้เวลา 4 เดือน ผ่านฝีมือของช่าง 11 คน เพื่อทำให้งานชิ้นนี้มีชีวิต

ขนาด:  98 (กว้าง) x 50 (ยาว) x 70 (สูง) ซม. น้ำหนัก: 10 กิโลกรัม

 

พระสังกัจจายน์ถือเงินตำลึงจีน

ประติมากรรมชิ้นนี้สร้างจากไม้สัก ตกแต่งด้วยเงินและกระดุมเทอร์ควอยส์ ตั้งอยู่บนแท่นหินแกรนิตสีดำ
พระจีนรูปนี้ถือ “เงินตำลึงจีน” แสดงถึงความมั่งคั่งและความโชคดี

ไม้สักเป็นชื่อสามัญสำหรับไม้เนื้อแข็งเขตร้อน Tectona grandis และผลิตภัณฑ์ไม้ มีถิ่นกำเนิดในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และหาได้ยาก โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  ใช้กิ่งไม้สัก รากไม้สัก หรือซากไม้เกยชายฝั่งที่ไร้รูปทรงในการแกะสลักด้วยมือและออกแบบ

นักออกแบบของโลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  ผสมผสานไม้สักที่มีรูปทรงตามธรรมชาติเข้ากับเงินเนื้อบริสุทธิ์และอัญมณีมีค่า เพื่อขับเน้นการออกแบบให้โดดเด่น งานศิลปะเอกชิ้นนี้ต้องอาศัยการทุ่มเทแรงกายแรงใจมหาศาล ถือเป็นหนึ่งในงานศิลปะที่สำเร็จเป็นรูปเป็นร่างขึ้นได้ด้วยฝีมือของช่างศิลป์ชั้นยอดผู้อนุรักษ์ความรู้งานหัตถกรรมโบราณเท่านั้น ด้วยฝีมือของช่างถึง 7 คน ใช้เวลาร่วม 12 สัปดาห์ จนกว่าจะสร้างพระสังกัจจายน์หน้ายิ้มรูปนี้ให้เสร็จสมบูรณ์ ขนาด: 40 (กว้าง) x 70 (ยาว) x 110 (สูง) ซม. น้ำหนัก: 52.6 กิโลกรัม

 

คางคกนำโชคคาบเหรียญ

คางคกโชคดีสร้างจากไม้มะค่าญี่ปุ่นชิ้นเดียว ประดับด้วยหัวและขาเงินบริสุทธิ์ คาบเหรียญทองเหลือ จิ้นฉาน หรือแปลได้ว่า “คางคกเงิน” หรือ “กบเงิน” ตามคติความเชื่อในหลักฮวงจุ้ยจะดลบันดาลความมั่งคั่งร่ำรวย ตามตำนานเล่าว่าคางคกตัวนี้จะปรากฏขึ้นในช่วงพระจันทร์เต็มดวงใกล้กับบ้านหรือร้านค้าที่กำลังจะได้รับข่าวดี ส่วนใหญ่แล้ว ข่าวดีนี้มักหมายถึงความมั่งคั่งร่ำรวย

งานชิ้นนี้ใช้ช่างฝีมือ 8 คน กับเวลาในการรังสรรค์ 12 สัปดาห์ เพื่อทำให้ประติมากรรมที่อยู่เหนือกาลเวลาชิ้นนี้สมบูรณ์ ขนาด: 56 (กว้าง) x 75 (ยาว) x 26 (สูง) ซม. น้ำหนัก: 17.20 กิโลกรัม

 

ประติมากรรม/โต๊ะคางคกไม้นำโชค

คางคกนำโชคดีตัวนี้สร้างขึ้นจากไม้มะค่าญี่ปุ่นชิ้นเดียว ประดับด้วยหัวและขาเงินบริสุทธิ์คาบเหรียญทองเหลือง  จิ้นฉาน หรือ คางคกยักษ์ดวงตาสีแดง โพรงจมูกเชิดคาบพวงเงินจีนโบราณ (เหรียญ) และคาบเหรียญหนึ่งในปาก หลังของมันมีจุดลวดลาย ประกอบจากวัตถุดิบตามธรรมชาติเป็นประติมากรรมชิ้นนี้ ตามคติฮวงจุ้ย จิ้นฉานช่วยดึงดูดและคุ้มครองความมั่งคั่งและปกป้องโชคร้าย

แกะสลักจากไม้เคยากิญี่ปุ่น (ต้นเซลโควา) ไม้ที่มีค่าสูงได้รับความนิยมอย่างสูงจากช่างไม้ชาวญี่ปุ่นจากเนื้อไม้ที่ละเอียด ใช้สร้างชิ้นงานได้ตั้งแต่เล็กเท่าถ้วยชามหรือใหญ่เท่าเฟอร์นิเจอร์ หนึ่งในต้นเคยากิที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดรู้จักกันในชื่อ Great Zelkova Nomo ในเมืองโนเซะ เขตโตโยโนะ จังหวัดโอซากะ ประเทศญี่ปุ่น มีอายุมากกว่า 1,000 ปี และเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติทางธรรมชาติ

งานชิ้นนี้ใช้ช่างฝีมือ 8 คน กับเวลาในการรังสรรค์ 12 สัปดาห์ เพื่อทำให้ประติมากรรมที่อยู่เหนือกาลเวลาชิ้นนี้สมบูรณ์ ขนาด: 44 (กว้าง) x 58 (ยาว) x 19 (สูง) ซม. น้ำหนัก: 8 กิโลกรัม

 

ถาดมังกรไม้ไผ่สาน

ถาดสานญี่ปุ่นประดับด้วยมังกรเงิน และดวงตาทำด้วยหินตาเสือ ในประเทศญี่ปุ่นและจีน ตะกร้าถูกนำมาใช้สำหรับการจัดดอกไม้ งานตะกร้ามักประกอบไปด้วยชิ้นส่วนจากรากไม้หรือกิ่งไม้ใช้สำหรับการตกแต่งบ้าน ญี่ปุ่นมีตะกร้าและพานที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์และเป็นเจ้าแห่งศิลปะการสานตะกร้า ซึ่งแต่ก่อนใช้ในการเก็บข้าวสาร เก็บเกี่ยวใบชา และเก็บเหล้าสาเก ต่อมา มีการใช้งานแพร่หลายขึ้นจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของการจัดดอกไม้ญี่ปุ่น ทั้งนี้ งานจักสานสำหรับการจัดดอกไม้สะท้อนความคิดสร้างสรรค์และความสามารถของชาวญี่ปุ่นในการเปลี่ยนเครื่องจักสานให้กลายเป็นศิลปะ ซึ่งกลายเป็นส่วนสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมญี่ปุ่น ขนาด: 42 (กว้าง) x 71 (ยาว) x 10 (สูง) ซม. น้ำหนัก: 1 กิโลกรัม

 

บอนไซญี่ปุ่น

ไม้เคยากิ ญี่ปุ่นโบราณ ได้รับออกแบบโดยโลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  ประกอบเข้ากับเงินเนื้อบริสุทธิ์ เพื่อสร้างต้นบอนไซ การออกแบบนี้เป็นบอนไซทรงบัณฑิต ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นที่ลำต้นเปลือยเปล่า มีกิ่งก้านน้อยที่สุด ใบประดับด้านบนลำต้นที่ยาวและบิดเบี้ยว

ความเชื่อมโยงใกล้ชิดกันระหว่าง พุทธศาสนานิกายเซนของญี่ปุ่น กับ ไม้กระถาง เป็นจุดเริ่มต้นของชื่อเสียงและสุนทรียภาพของบอนไซ ในช่วงที่พระญี่ปุ่นเผยแพร่คำสอนภายในวัด หนึ่งในกิจกรรมของพระเซน คือ การแนะนำผู้นำทางการเมืองให้รู้จักงานศิลปะการจำลองภูมิทัศน์ขนาดเล็ก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมของบุรุษผู้มีรสนิยมและทรงภูมิ การจัดภูมิทัศน์ในไม้กระถางยังรวมถึงประติมากรรมประดับขนาดเล็ก แต่ในที่สุด ศิลปินญี่ปุ่นก็ยอมรับในรูปแบบที่เรียบง่ายยิ่งขึ้นในการเลี้ยงบอนไซ โดยมุ่งเน้นความความสนใจไปยังต้นไม้ และวัตถุจำลองและของประดับตกแต่งอื่น ๆ ออก พร้อมใช้กระถางที่มีขนาดเล็กลง

บอนไซเป็นศิลปะญี่ปุ่นที่ใช้เทคนิคการปลูกต้นไม้ในภาชนะบรรจุต้นไม้เล็ก ๆ เพื่อจำลองรูปร่างและลักษณะของต้นไม้ขนาดใหญ่ โดยมีประวัติศาสตร์ย้อนไปนับพันปี เมื่อเวลาผ่านไป บอนไซเริ่มปรากฏในงานเขียนและศิลปะตัวแทนของญี่ปุ่น และความนิยมเริ่มเติบโตภายในแวดวงนักวิชาการและขุนนาง จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วในที่สุด บอนไซต้นนี้ใช้เวลากว่า 3 เดือน ด้วยฝีมือของช่าง 7 คน เพื่อทำให้งานมีชีวิตขึ้นมา

ขนาด: 14.5 (กว้าง) x 30.3 (ยาว) x 15.5 (สูง) ซม.  น้ำหนัก: 894 กรัม

 

พญานาคตาลมะพร้าว

โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  ออกแบบพญานาคให้เป็นองค์ประกอบเงินเนื้อบริสุทธิ์กับตาลมะพร้าว ดวงตาประดับด้วยหินตาเสือ ส่วนเศียรหล่อจากเงินเนื้อบริสุทธิ์ ตั้งอยู่บนแท่นหินแกรนิตสีดำ

งานช่างเงินเป็นการสร้างพญานาค เทพเจ้าแห่งสายน้ำ ชาวอียิปต์เชื่อกันว่านาคมีความเกี่ยวข้องน้ำ สัญลักษณ์ที่พบได้ทั่วไปในงานศิลปะอียิปต์ แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือพญางูที่ประดับด้านหน้ามงกุฎฟาโรห์ ความเชื่อนี้ยังคงมีความสำคัญทางวัฒนธรรมในตำนานต่าง ๆ ของวัฒนธรรมเอเชียและอุษาคเนย์ รวมถึงประเทศไทย  ขนาด: 14 (กว้าง) x 28 (ยาว) x 43 (สูง) ซม.  น้ำหนัก: 2.6 กิโลกรัม

 

ชามฮิปโปไม้มะค่า

ชามฮิปโปแกะสลักมือซึ่งออกแบบมาจากไม้มะค่าญี่ปุ่นชิ้นเดียว ประดับด้วยเงินเนื้อบริสุทธิ์และดวงตาประดับหินโมราสีดำ งานชิ้นนี้อาศัยช่างฝีมือถึง 6 คน ใช้เวลากว่าเดือนครึ่ง จึงเสร็จสิ้น

ขนาด: 50 (กว้าง) x 54 (ยาว) x  26 (สูง) ซม.  น้ำหนัก: 7.4 กิโลกรัม

 

ชามเต่าไม้มะค่า

ชามเต่าแกะสลักจากไม้มะค่าญี่ปุ่นชิ้นเดียว ประดับด้วยเงินเนื้อบริสุทธิ์และส่วนดวงตามีการแกะสลักหินโมราสีดำ งานชิ้นนี้เป็นผลงานของช่างฝีมือ 6 คน กับเวลากว่าเดือนครึ่ง จึงเสร็จสมบูรณ์  ขนาด: 34 (กว้าง) x 59 (ยาว) x 17 (สูง) ซม.  น้ำหนัก: 3.47 กิโลกรัม

 

เสือชีตาห์นักล่าไม้แกะสลัก

 เสือชีตาห์แกะสลัก จากไม้สักหายากชิ้นเดียว ประดับหินตาเสือเป็นดวงตา ส่วนหัว ขา และหางหล่อด้วยเงินเนื้อบริสุทธิ์   ผลงานชิ้นนี้ได้รับแนวคิด ออกแบบ และรังสรรค์ขึ้นด้วยมือเพื่อถวายการเฉลิมฉลองแด่หนังสือเรื่อง
“A Cheetah’s Tale” ผลงานการประพันธ์ของเจ้าหญิงไมเคิลแห่งเคนต์ ซึ่งมีเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น

เสือชีตาห์ตัวนี้ยังสามารถนำไปใช้เป็นชามขนาดใหญ่ เพื่อเสิร์ฟผลไม้หรือตกแต่งดอกไม้นอกเหนือจากการเป็นงานประดับกลางในห้องนั่งเล่นที่หรูหรา ด้วยเวลาประมาณ 3 เดือน พร้อมกับช่างฝีมือกว่า 7 คน ผลงานชิ้นนี้จึงเสร็จสมบูรณ์  ขนาด: 28 (กว้าง) x 120 (ยาว) x 12 (สูง) ซม.  น้ำหนัก: 6 กิโลกรัม

เชิญเสพงานศิลปะและครอบครองงานดีไซน์สุดเลอค่ากับ 90 ผลงานแฮนด์เมดมาสเตอร์พีซ จากช่างฝีมือชั้นสูง สะท้อนคุณค่าวัฒนธรรมและหัตถกรรมของเอเชีย เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 37 ปี แบรนด์ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ (Lotus Arts de Vivre) ได้ที่ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ บูทีค ชั้น 1 โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เวลา 10.00 – 19.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.lotusartsdevivre.com/

“โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ ” (Lotus Arts de Vivre) แบรนด์จิวเวลรี่และของตกแต่งบ้าน โดยช่างฝีมือชั้นสูงสัญชาติไทยมาตรฐานระดับสากล ผู้สร้างงานศิลป์สไตล์เอเชียและงานสร้างสรรค์ด้วยวัตถุดิบอันหลากหลาย ก่อตั้งโดย คุณรอล์ฟ วอน บูเรน และภรรยา เฮเลน วอน บูเรน ในปี พ.ศ. 2525

        ผลงานของ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมและเทพปกรณัมฝั่งเอเชีย วัตถุดิบที่ใช้ล้วนเป็นวัตถุดิบหายากและมงคล เช่น เมล็ดพันธุ์พืช, พืชผลเปลือกแข็ง, กะลามะพร้าว, หนังปลากระเบน, ไข่นกกระจอกเทศและนกอีมู, ปีกแมลงทับ ไม้เนื้อแข็งมีค่าและรูปทรงแปลก หายาก, เปลือกหอยต่างๆ และไม้ไผ่ชนิดหายากและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งเทคนิคงานหัตถกรรมพื้นเมือง

คุณรอล์ฟ วอน บูเรน และภรรยา เฮเลน วอน บูเรน  เดินทางไปทั่วโลกเพื่อเสาะหาวัสดุหายาก และหัตกรรมอันเป็นวัฒนธรรมของแต่ละประเทศเพื่อนำมารังสรรค์ชิ้นงาน อาทิ เราไปอินเดียเพื่อเจียระไนอัญมณี, อินโดนีเซีย   พื่อแกะสลักงานไม้ เข้ามายังประเทศไทยเพื่อสร้างงานเครื่องถม (Niello) ข้ามไปยังญี่ปุ่นสำหรับงานลงรักแนวมากิเอะ (Makie Lacquer) และจีนสำหรับงานลงรักสีแดงชาด (Cinnabar Lacquer) เป็นต้น

ผลงานของ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  วางจำหน่ายมากกว่า18 บูทีค 8 ประเทศทั่วโลก จนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์อัญมณี อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และชิ้นงานตกแต่งหัตถกรรมเลอค่าชั้นนำของเอเชีย ชิ้นงานอันโดดเด่นของแบรนด์ล้วนอยู่ในการครอบครองของบรรดาราชวงศ์ บุคคลชั้นสูง และนักสะสมระดับนานาชาติที่ถวิลหางานศิลปะชั้นสูงอันมีเอกลักษณ์ จึงทำให้ผลงานของแบรนด์ฯ ล้วนเป็นที่ต้องการจากทั่วทุกมุมโลก

ปัจจุบัน โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  อยู่ภายใต้การบริหารของทายาทรุ่นที่ 2 ศรี วอน บูเรน และ นิกกี้ วอน บูเรน มุ่งมั่นผลิตงานศิลป์ชั้นเอกที่ควรค่าแก่การสะสม และขยายตลาดไปทั่วโลกและพัฒนาช่องทางออนไลน์

และมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานไปทั่วโลก โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  บูทีค ตั้งอยู่ทั่วประเทศไทยและมาเลเซีย และมีตัวแทนจำหน่ายในอินโดนีเซีย, จีน, อินเดีย, รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา และเซนต์บาร์เตเลมี ในฐานะผู้นำทางจิตวิญญาณและประธานบริษัท รอล์ฟ วอน บูเรน กล่าวไว้ว่า

“หลายทศวรรษที่ผ่านมา ผมพาครอบครัวเดินทางไปทั่วโลกเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ วัสดุชั้นยอด และดูแลความสัมพันธ์ที่มีมายาวนานกับช่างฝีมือที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ความหลงใหลในการสำรวจและความเคารพต่อวัฒนธรรมอันเก่าแก่เป็นผลมาจากข้อเท็จจริงที่มรดกทางวัฒนธรรมของเรากำลังดับสลายอย่างรวดเร็ว แม้เราไม่อาจขัดขวางความเจริญก้าวหน้า แต่เราต้องอนุรักษ์ความรู้เกี่ยวกับงานหัตถกรรมพื้นเมือง ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ของเรา งานฝีมือของไทยจำนวนมากได้รับการอนุรักษ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ การอนุรักษ์งานหัตถกรรมเหล่านี้เปรียบเสมือนการอนุรักษ์มรดกของชาติไทย เราขอปฏิบัติตามแนวทางที่พระองค์ท่านทรงวางไว้สืบไป”

Lotus Arts de Vivre Dubai

ที่ตั้ง Lotus Arts de Vivre บูทีค ในประเทศไทย มีทั้งหมด  5 บูทีค ได้แก่

  • โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพฯ
  • โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
  • Theatre of Indulgence Gallery (เธียเตอร์ ออฟ อินดัลเจนซ์ แกลเลอรี่) ถนนพระราม 3
  • อมันปุรี รีสอร์ท ภูเก็ต
  • โฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

ที่ตั้ง โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์  บูทีค ในต่างประเทศ 7 ประเทศ ได้แก่

  1. ประเทศมาเลเซีย
  2.  บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย
  3. นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
  4. ประเทศอินเดีย
  5. สหรัฐอเมริกา มี 4 สาขา คือ
  6. ประเทศรัสเซีย Zhukoffka Plaza กรุงมอสโก
  7. เกาะเซนต์บาร์เธเลมี

 

 

 

 

 

 

 

Facebook Comments Box